வாழ்த்துகள்!
நீண்ட யோசனைக்குப் பிறகுஇ உங்கள் சொந்த நிறுவனத்தைத் தொடங்க முடிவு செய்துள்ளீர்கள். நீங்கள் எதில் நிபுணத்துவம் பெறுவீர்கள் என்று பல மாதங்கள் அல்லது வருடங்கள் கூட யோசித்திருக்கலாம் – இப்போது உங்களுக்கு இறுதியாக பதில் கிடைத்துள்ளது!
உங்கள் நிறுவனத்தை எந்த தயாரிப்பு/சேவையை அடிப்படையாகக் கொண்டு நீங்கள் முடிவு செய்யலாம் என்பதைப் பொருட்படுத்தாமல், உங்கள் நிறுவனத்திற்கு நீங்கள் ஒரு பெயரை உருவாக்க வேண்டும் என்பது தெளிவாகிறது.
ஆனால் நிறுவனத்தின் பெயர் ஏன் மிகவும் முக்கியமானது – நீங்கள் எப்படி ஒன்றைக் கொண்டு வருகிறீர்கள்? பின்பற்ற வேண்டிய குறிப்பிட்ட வழிகாட்டுதல்கள் உள்ளதா?
வருத்தப்பட வேண்டாம்!
உங்கள் நிறுவனத்திற்கான பெயரைக் கொண்டு வருவதற்கான விரிவான வழிகாட்டி இங்கே உள்ளது
“நிறுவனத்தின் பெயர்” என்றால் என்ன?
எளிமையாகச் சொன்னால், இது உங்கள் வணிகத்தின் அடையாளம். இது உங்கள் நிறுவனத்தை வரையறுக்கிறது மற்றும் நீங்கள் நடத்தும் வணிக வகையை விவரிக்க வேலை செய்கிறது.
“நிறுவனத்தின் பெயர்” ஏன் முக்கியமானது?
உங்கள் நிறுவனத்தின் பெயர் முக்கியத்துவம் பெறுவதற்குப் பல காரணங்கள் உள்ளன;
- அனைத்து சட்ட முடிவுகளும்/ஆவணங்களும்உங்கள் நிறுவனத்தின் பெயரை அடிப்படையாகக் கொண்டவை.
வணிகம் தொடர்பான அனைத்து சட்ட முடிவுகளும் ஆவணங்களும் உங்கள் நிறுவனத்தின் பெயரை அடிப்படையாகக் கொண்டதாக இருக்கும். உதாரணத்திற்கு ;
- அனைத்து உருவாக்க ஆவணங்களிலும் பெயர் இருக்கும் .
- உங்கள் நிறுவனத்தின் நலன்களைக் குறிக்கும் அனைத்து ஒப்பந்தங்கள் மற்றும் ஒப்பந்தங்களிலும் பெயர் இருக்கும்.
- இதுஉங்கள் வணிகத்தின்முதல் எண்ணம்
உங்கள் நிறுவனத்தின் பெயர் அனைத்து விளம்பரம் மற்றும் சந்தைப்படுத்தல் பொருட்களிலும் இடம்பெறும். இது வணிக அட்டைகளில் அச்சிடப்பட்டு, உங்கள் இணையதளத்தில் பெயராகப் பயன்படுத்தப்படலாம், இதுவே உங்கள் வாடிக்கையாளர்கள்/வாடிக்கையாளர்களுக்கு உங்கள் வணிகத்தைப் பற்றிய முதல் அபிப்ராயம்.
- இதுஉங்கள் நிறுவனம் பற்றியஅனைத்தையும் சுருக்கமாகக் கூறுகிறது !
பெயர் உங்கள் நிறுவனத்தின் முதல் அபிப்ராயம் என்பதால், இது பொதுவாக உங்கள் நிறுவனம் எதைப் பற்றியது என்பதைச் சுருக்கமாகக் கூறுகிறது. உங்கள் வணிகத்தின் சரியான அடையாளத்தையும் அதன் அனைத்து அம்சங்களையும் காண்பிக்கும் ஒரு நிறுவனத்தின் பெயரைக் கொண்டு வருவது மிகவும் முக்கியமானது. எடுத்துக்காட்டாக – “கிறீன் லங்கா “ என்ற பெயர் வணிகத்தின் பொதுவான தொனியுடன் வழங்கப்பட்ட சேவையை (பசுமையான இலங்கை ) சரியாகக் காட்டுகிறது.
“நிறுவனத்தின் பெயரை” எவ்வாறு தேர்வு செய்வது?
இப்போது உங்கள் நிறுவனத்தின் பெயரின் முக்கியத்துவத்தை நாங்கள் விவரித்துள்ளோம், உங்கள் நிறுவனத்திற்கான சரியான பெயரை நீங்கள் எவ்வாறு தேர்ந்தெடுக்க வேண்டும் என்பதைத் தொடர்வோம். உங்கள் தேர்வு சிறந்ததா என்பதை எவ்வாறு உறுதிப்படுத்துவது என்பது இங்கே!
- அடிப்படைகளுக்குத் திரும்பு
உங்கள் வணிகத்திற்கான பெயரைத் தேர்ந்தெடுக்கத் தொடங்க, நீங்கள் என்ன வழங்குகிறீர்கள் என்பதைத் திரும்பிப் பாருங்கள்
சேவை/தயாரிப்பு. உங்கள் வணிகத் திட்டம் மற்றும் தனித்துவமான விற்பனை புள்ளிகளைக் கவனியுங்கள் . நீங்கள் எதில் கவனம் செலுத்துங்கள்
உங்கள் நிறுவனம் பிரதிநிதித்துவப்படுத்த வேண்டும், மேலும் மக்கள் எதைப் பார்க்கும்போது நினைக்க வேண்டும்/உணர வேண்டும் என்று நீங்கள் விரும்பலாம்
உங்கள் நிறுவனத்தின் பெயர்.
- பல மூளைகளின் ஒண்றினைவு
இப்போது சில படைப்பாற்றலுக்கான நேரம் இது! உங்கள் கூட்டாளிகளுடன் உட்கார்ந்து, முடிந்தவரை பல வணிகப் பெயர்களைக் கொண்டு வர முயற்சிக்கவும். இதன் போது உங்கள் வழிகாட்டுதல்களை மனதில் வைத்திருப்பதை உறுதிசெய்து, நீங்கள் கொண்டு வரும் அனைத்து யோசனைகளையும் பட்டியலிடுங்கள்.
- சிறு பட்டியல்
உங்கள் நீண்ட யோசனைகளின் பட்டியலைப் பெற்றவுடன், உடனடியாக எதிரொலிக்கும்வற்றை சுருக்கமாக பட்டியலிடுவதற்கான நேரம் இது
சிறந்த பொருத்தம் என்று நீங்கள் கருதுபவற்றைக் குறிக்கவும், மேலும் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட குறிப்பிட்ட பெயர்களால் உங்கள் வணிகம் உண்மையிலேயே பயனடையுமா என்பதைக் கருத்தில் கொள்ள சிறிது நேரம் ஒதுக்குங்கள்.
- கிடைக்கும் தன்மையை சரிபார்க்கவும்
இப்போது ஷார்ட்லிஸ்டிங் செயல்முறை தீர்க்கப்பட்டுவிட்டதால், நீங்கள் தேர்ந்தெடுத்த பெயர்கள் கிடைக்குமா என்பதை நீங்கள் சரிபார்க்க வேண்டும். தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பெயர் வர்த்தக முத்திரையாக உள்ளதா அல்லது இதேபோன்ற சேவையை வழங்கும் மற்றொரு நிறுவனத்தால் பயன்படுத்தப்பட்டுள்ளதா என்பதைக் கண்டறிய, google மற்றும் பிற தேடுபொறிகளில் தொடர்ச்சியான தேடல்களை இயக்கவும் . இந்த வழியில் நீங்கள் கிடைக்காத பெயர்களைக் கடந்து, இறுதியாக, உங்கள் சிறந்த தேர்வுக்குத் தீர்வு காண முடியும்.
நீங்கள் தேர்ந்தெடுத்த/தீர்மானித்த பெயர் இங்கே கிடைக்கிறதா என்பதை நீங்கள் சரிபார்க்கலாம்